Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Nên bán nhà thời gian nào trong năm?

Kinh doanh trong thị trường mua bán nhà đất cũng như tất cả các lĩnh vực khác, cần đúng người, đúng thời điểm. Mùa nắng bán mũ. Mùa mưa bán ô. Vậy mùa nào thích hợp để bán nhà? Hãy cùng kiếm nhà giá rẻ tìm hiểu xem nên bán nhà thời gian nào trong năm nhé.
Mùa xuân
Đầu mùa xuân luôn được xem là khoảng thời gian thích hợp nhất để bán nhà. Vào thời điểm đẹp nhất trong năm, khi tết dương lịch vừa qua và tết âm gần kề, ai ai cũng muốn mua một căn nhà để yên vui đón tết. Đây cũng là thời điểm thu lợi tức của cả năm. Những khoản nợ được thanh toán, những khoản lương thưởng cuối năm nhân đôi nhân ba, những món lời kinh doanh tổng thu về một mối,… Có thể nói đây là thời điểm nhà nhà, người người đều có tiền.

Mùa xuân cây sối tốt tươi sẽ tô điểm cho ngôi nhà của bạn
Nên bán nhà thời gian nào trong năm? Đương nhiên là mùa xuân! Mùa xuân cây cối muôn nơi đều tràn trề sức sống. Nếu nhà bạn có khoảng sân vườn nho nhỏ với vài ba chậu hoa thắm, mấy chậu cây tốt tươi thì sẽ là điểm cộng tuyệt vời. Căn nhà đắm mình trong mùa xuân sẽ là căn nhà lý tưởng nhất để chào hàng rao bán.
Chính vì vậy, thời điểm đầu mùa xuân – tết tây qua – tết ta gần tới- là thời điểm đẹp nhất để rao bán nhà.
Mùa thu
Sau mùa xuân thì nên bán nhà thời gian nào trong năm nữa? Chính là mùa thu.
Mùa thu là thời điểm thích hợp thứ nhì để bán nhà. Mùa thu với đôi ba ngày lễ lớn, thời tiết hanh se, gió dịu nhẹ, lá cây đồng loạt chuyển màu,…  Nếu bạn biết tinh ý và khéo léo tận dụng thì khung cảnh nên thơ của mùa thu sẽ tô thắm cho ngôi nhà của bạn thêm lãng mạn và tuyệt vời hơn rất nhiều.
Mùa thu sẽ tô điểm cho căn nhà của bạn thêm lãng mạn tinh tế hơn
Tiết trời mua thu dịu nhẹ cũng thích hợp để chuyển nhà. Sự êm ả của trời thu gợi lên mong muốn tìm một chốn yên ả thanh bình để ổn định lâu dài. Nếu rao bán nhà vào mùa thu bạn hãy đảm bảo cho nhà mình được chăm chút kỹ lưỡng. Sự tinh tế đẹp mặt sẽ giúp bạn bán được nhà giá cao.

Mùa hạ
Trái với hai mùa trên, mùa hạ lại là thời điểm không thích hợp để rao bán nhà. Mùa hè là mùa của nghỉ ngơi, của du lịch, của những thiên đường nghỉ dưỡng. Khoảng thời gian này, người ta sẽ chỉ nghĩ đến những vấn đề như đi đâu chơi, du lịch nghỉ dưỡng nơi nào, khám phá vùng đất mới mẻ nào,… chứ không ai nghĩ đến chuyện tìm mua nhà cả.
Sự oi ả nắng nóng của hè còn là lý do tâm lý khiến người ta ngại phải di chuyển chỗ ở trong thời gian này. Thay vì bàn tán về mảnh đất, ngôi nhà hay bất động sản này kia, mọi người sẽ chỉ trao đổi với nhau về những địa điểm ăn chơi mới, vùng đất mới mà thôi,…
Mùa đông
Mùa đông được xem là khoảng thời gian khó khăn nhất để bán nhà. Bạn tuyệt đối đừng rao bán nhà vào khoảng thời gian này, đặc biệt là trước giáng sinh. Cái lạnh lẽo của mùa đông không chỉ khiến người ta muốn đóng băng mà cả thị trường bất động sản cũng thường bị đóng băng thời điểm này.
Mùa đông rét mướt, thiếu hơi ấm mặt trời cũng sẽ tác động lên căn nhà bạn, khiến nó trở nên âm u lạnh lẽo theo. Đặc biệt, nếu nhà bạn nằm ở khu vực ngoại ô sẽ càng khó bán hơn. Hãy cố gắng kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi mùa đông qua nhé.
Trên đây là một số kinh nghiệm trả lời cho câu hỏi nên bán nhà thời gian nào trong năm mà kiếm nhà giá rẻ muốn chia sẻ cùng các bạn. Lý thuyết là vậy nhưng đôi khi thực tế không cho phép bạn chờ đợi thêm, bạn cần phải bán được nhà nhanh để còn chuyển đi nơi khác thì hãy chú ý sửa sang bày trí lại căn nhà từ trong ra ngoài, sẽ có ích khá nhiều đấy.
Chúc bạn bán nhà nhanh và được giá!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét