Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Kinh nghiệm chọn mua máy ảnh cũ đã qua sử dụng

Trên thị trường ngoài những máy ảnh mới bạn có thể mua online trên các trang mã giảm giá tiki, các shop truyền thống thì còn những shop thu mua máy ảnh cũ cũng rất thu hút được nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Và bạn đang thắc mắc không biết có nên mua máy ảnh cũ hay không và phải lựa chọn như thế nào khi mua. Fundi sẽ chia sẻ cho bạn cách kiểm tra máy ảnh cũ trước khi mua.



Kiểm tra hình thức bên ngoài máy ảnh


Điều đầu tiên khi đập vào mắt người dùng chính là hình thức, một sản phẩm có tốt hay không thì chưa cần biết mà điều quan trọng đầu tiên chính là hình thức, mẫu mã của sản phẩm, những vết xước nhỏ thì có thể chấp nhận được nhưng với những máy ảnh đã có vết trầy lớn móp méo do va chạm sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin máy.
  • Xem dây đeo có bị mòn hay không
  • Các chi tiết bằng cao su có bị bong ra không, nhiều khả năng máy đã bị tháo mở.
  • Kiểm tra đinh ốc trên thân máy có phải cùng loại hay không, có bị gỉ sét hay không
  • Khe pin và thẻ nhớ có bị hàn gắn lại không
  • Thử tất cả các nút bấm để đảm bảo rằng chúng còn nhạy bén hoạt động tốt
  • Đèn plash còn bật được không, đèn màu sáng trắng hay ngả vàng do sử dụng quá nhiều, bạn có thể thử chụp hình trong 3m
  • Các phụ kiện đi kèm còn đầy đủ hay không

Kiểm tra nguồn pin của máy ảnh


Kiểm tra pin có bị cũ, bị nứt hay không, sạc pin để thử máy xem có thể sử dụng lâu dài không, có thể pin đã bị chai. Dòng pin Lithium có giá cao hơn pin AAA.



Kiểm tra màn hình/ cảm biến


Các điểm chết trên màn hình LCD có thể tồn tại khi bạn mua máy ảnh cũ, kiểm tra bằng cách chụp thử ảnh trên nền đen trắng, hoặc là chụp trên một nền màu nếu khi màu lạ xuất hiện thì đó là điểm chết, hoặc có thể chụp hình độ lớn sau đó zoom gần hơn.
Thông tin mua máy ảnh mới giá tốt từ mã giảm giá tiki khi mua lần đầu (https://fundi.vn/ma-giam-gia-tiki-cap-nhat-moi-nhat).


Công ty fundi.vn
Địa chỉ: 12 Tôn Đản, quận 4, TPHCM

Email: info@fundi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét